/ 05

     Tại Đan Mạch Copenhagen có thể nói là thành phố xe đạp. Copenhageners đã sử dụng xe đạp để di chuyển trong công việc kể từ những năm 1880.


Quay lại sau đó, đi lại bằng xe đạp là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất thân thiện môi trường nhất để di chuyển xung quanh thành phố và nó vẫn là phương tiện được yêu thích nhất tại nơi đây. Xe đạp lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1871 bởi kỹ sư người Anh James Starley. Vài năm sau đó, vào năm 1885 Starley sau đó phát triển các dòng xe đạp như hiện nay, xe đạp địa hình, xe đạp đua...và chúng sẽ ngày càng được phát triển và nhân rộng hơn

Copenhagen thành phố sử dụng xe đạp di chuyển

Đi xe đạp tại Copenhagen như một nền văn hóa

     Tại Copenhagen sự phổ biến của những chiếc xe đạp phát triển và trở thành như một nét văn hóa của những người nơi đây.
Trong các đường phố Copenhagen bạn sẽ tìm thấy bất cứ người nào, tất cả các tầng lớp xã hội khi lựa chọn đi một chiếc xe đạp bên cạnh.

     Đối với những người dân trung lưu lựa chọn xe đạp để di chuyển các mặt hàng, Những ông chủ, giám đốc lựa chọn chiếc xe đạp thể thao để có thể di chuyển trong công việc và các nghệ nhân trẻ vận chuyển hàng hóa của mình bằng xe đạp.
Tại nơi đây họ sử dụng xe đạp hơn rất nhiều so với mô tô và xe ô tô, và khi các nhà quy hoạch thành phố họ không nhìn thấy nhiều người đi xe đạp.

Copenhagen thành phố sử dụng xe đạp di chuyển

     Thay vào đó họ nhìn thấy thác xăng, đường cao tốc rộng và tòa nhà chọc trời cao.Cuộc khủng hoảng dầu đã thúc đẩy cho sự phát triển xe đạp, khi mà có giá thành rẻ xe đạp không quá cao và không phải mất bất kỳ chi phí nào cho việc mua các nhiên liệu để tác động cho xe có thể chạy.
 

Thành phố xe đạp tương lại

     Năm 1910 Copenhagen bắt đầu xây dựng làn đường đành riêng cho xe đạp nhưng hầu hết các bộ phận của mạng lưới quan trọng của làn đường xe đạp đã được thành lập trong vòng 25 năm qua.Hiện nay 50% người sống tại Copenhageners chọn để đi làm bằng xe đạp mỗi ngày. Hầu hết trong số họ làm tất cả quanh năm ngay cả trong những ngày mưa và tuyết.

Xe đạp

     Hiện nay thành phố đang xây dựng các tuyến đường màu xanh lá cây qua Copenhagen để đảm bảo một tuyến đường vận chuyển an toàn và màu xanh lá cây cho người đi xe đạp thành phố.Chu kỳ các tuyến đường ra khỏi thành phố sẽ sớm thành hiện thực. Khi các thành phố đến vùng ngoại ô đầu tiên mở ra vào cuối năm 2011 họ sẽ đạt được một khoảng cách 15 km từ trung tâm Copenhagen.
Cơ sở hạ tầng không phải là điều duy nhất tại thời điểm này. Trong hai tuần họ cho thấy những người đi xe đạp một hành vi tốt và tạo ra tích cực đối với người dân tại đây.